Đời sống - Xã hội

Ngày hội truyền thông giáo dục nghề nghiệp, tư vấn hướng nghiệp học nghề và giao dịch việc làm trong, ngoài nước

18:49, 28/08/2023
Sáng 28/8, tại xã Hưng Thông, UBND huyện Hưng Nguyên tổ chức Ngày hội truyền thông giáo dục nghề nghiệp, tư vấn hướng nghiệp học nghề và phiên giao dịch việc làm trong, ngoài nước.
Toàn cảnh ngày hội.
Toàn cảnh ngày hội.

Tại ngày hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tuyên truyền, tư vấn việc làm cho người lao động các chính sách về bảo hiểm xã hội; Phổ biến các chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm; Giới thiệu các chính sách của Đảng và Nhà nước về nghề nghiệp việc làm, các hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm; Quy định của pháp luật về việc làm, thông tin thị trường lao động trong nước, xuất khẩu lao động và nâng cao hiệu quả công tác tuyển dụng nhân sự. Cùng với đó, các đơn vị, doanh nghiệp đã thông tin một số chủ trương, chính sách, chế độ đãi ngộ, nhu cầu việc làm của một số thị trường có tiềm năng như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Đông đảo học sinh và phụ huynh tham gia ngày hội.
Đông đảo học sinh và phụ huynh tham gia ngày hội.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển dụng, tuyển sinh đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh và đào tạo; Đồng thời, thu thập dữ liệu hồ sơ người tìm việc, hồ sơ doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động để tổng hợp, cập nhật và số hóa dữ liệu lao động trên địa bàn. Qua đó, góp phần giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Nguyễn Hạnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện